Làm thế nào để xây dựng thương hiệu bất động sản từ con số 0? hãy cùng Phúc Trịnh xem qua bài viết được chia sẻ ở bên dưới nhé. Chắc chắn nó sẽ giúp ích cho các bạn rất nhiều trong quá trình nghiên cứu xây dựng và phát triển thương hiệu của mình.

Nếu thực hiện đúng cách, hình ảnh thương hiệu mạnh có thể thúc đẩy tiêu thụ những sản phẩm bất động sản. Vậy đúng cách là như thế nào?

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cùng các bạn tìm hiểu cách buôn bán bất động sản ngay từ trước cả khi những dự án bất động sản xuất hiện, tất cả bằng việc xây dựng thương hiệu. Chúng tôi đã phân tích ra 5 nguyên tắc hướng dẫn chính để xây dựng thương hiệu bất động sản, và tất cả những gì bạn cần để thành công trong lĩnh vực của mình.

1. Xây dựng thương hiệu hòa nhập văn hóa địa phương

Làm thế nào để thúc đẩy doanh số bán hàng nếu không có sản phẩm gì nổi bật, “lấp lánh” trong mắt khách hàng?

Branding phải được xây dựng bằng sự nhạy cảm với môi trường xung quanh. Khi quảng cáo một sản phẩm, một dự án mới, điều đầu tiên doanh nghiệp cần làm là tạm lùi lại một bước, nhìn lại toàn cảnh thị trường. Đương nhiên là để phân tích dữ liệu, xu hướng thị trường, nhưng quan trọng hơn cả là đối thoại cùng khách hàng – tập khán giả chính của doanh nghiệp. Đừng quên tìm hiểu môi trường và văn hoá xung quanh dự án.

5-nguyen-tat

Dự án bất động sản này còn những lợi ích gì? Hãy nghĩ xa hơn đối tượng khách hàng mục tiêu, nghĩ tới cả cộng đồng địa phương nơi dự án hoạt động.

Hãy dành nhiều sự quan tâm cũng như thể hiện thái độ trân trọng địa phương. Truyền đạt tới cộng đồng những lợi ích xã hội mà thương hiệu và dự án sẽ mang lại cho địa phương. Quan trọng nhất, doanh nghiệp phải làm mọi người tham gia cũng như hào hứng với kế hoạch và dự án tại đây.

Xem thêm: Inbound Marketing là gì? 10 chiến lược Inbound Marketing bạn cần biết

Câu chuyện dự án có thể liên quan tới lịch sử, địa lý hoặc những thông tin xác thực về chính toà nhà và chức năng của nó. Để đưa ra quyết định này, hãy nghiên cứu những gì đã có, xem xét hướng phát triển và liệu kế hoạch tương lai của thương hiệu bất động sản sẽ giải quyết và cải thiện tình trạng tại địa phương như thế nào.

2. Thấu hiểu đối tượng khách hàng chính nếu muốn xây dựng thương hiệu

Quy tắc vàng để xây dựng bất động sản: Muốn thu hút nhà đầu tư, phải thu hút khách hàng cuối, người sử dụng trực tiếp (end-customer).

Thương hiệu, theo thời gian, là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp trên thị trường. Brand đủ mạnh sẽ tạo nên sự phấn khởi cho dự án bất động sản, thu hút khách hàng nghiên cứu, đầu tư và thúc đẩy hành động bằng cách tạo ấn tượng về những sắp tới.

bat-tay-xay-dung-thuong-hieu-bat-dong-san-tu-con-so-0-1

Tuy nhiên, khi xử lí tài sản thương hiệu, không bao giờ chỉ có 1 đối tượng khách hàng.

Thương hiệu bất động sản phải có tính hai mặt, phải hấp dẫn cả nhà đầu tư/đối tác thương mại và cả người dùng trực tiếp – người mua. Hai đối tượng này nên luôn luôn được quan tâm trước, và nên được cân nhắc bởi tính quan trọng.

Khi doanh nghiệp có thể chứng minh được với nhà đầu tư rằng sự phát triển của những dự án bất động sản có cả “trái tim” và “linh hồn”, không chỉ là những đống sắt thép vô tri vô giác, điều này cho thấy những dự án bất động sản đều có nền tảng là một điều quan trọng. Dự án bất động sản như thế này xuất phát từ ý tưởng rằng mọi người sẽ mua vào – đầu tư vào cảm xúc, điều này sẽ thúc đẩy vào tính lâu dài của dự án và thúc đẩy sự tái đầu tư sau này.

3. Tìm hiểu mục đích xây dựng thương hiệu bất động sản

Hãy tự hỏi bản thân doanh nghiệp: Doanh nghiệp chúng ta muốn đạt được điều gì trong tiến trình phát triển? Từ đó, tìm ra ý nghĩa và mục đích thương hiệu sẽ dễ hơn bao giờ hết.

Chúng tôi tin rằng mục đích là tất cả, và không phải chỉ chúng tôi nghĩ vậy. Những thương hiệu bắt đầu với mục đích đã được xác định trước phát triển nhanh gấp đôi những thương hiệu khác. Một khi mục đích đã được định hình một cách đúng đắn, thông tin liên lạc tới thương hiệu sẽ rõ ràng hơn, bản sắc cũng như nhận diện thương hiệu sẽ thêm phần sắc nét và những hoạt động khác của thương hiệu sẽ được bắt nguồn từ gốc rễ chắc chắn.

Đọc thêm: Cần gì ở một marketing agency cho ngành bất động sản?

Nhưng làm thế nào để xác định mục đích phát triển cho một địa điểm nơi dự án ngay từ khi nó chưa thực sự tồn tại?

Bằng cách sử dụng Nền tảng Kết nối Truyền thông (Brand Communication Platform), ta có thể xác định điều gì là tốt nhất cho thương hiệu và các khả năng phát triển sau này. Nếu nhìn về tương lai, doanh nghiệp sẽ thấy rất nhiều tham vọng, từ đó xem lại các thách thức từ ban đầu và đối mặt ngay lập tức. Mục đích cho phép định vị một thương hiệu, dù doanh nghiệp đang tiến vào một môi trường mới với những concept mới, nâng cao tiêu chuẩn trong ngành hay chỉ đang dịch chuyển đối tượng khách hàng. Ngược lại, hình thức định vị này cho phép doanh nghiệp tạo ra hệ sinh thái và không gian độc nhất trên thị trường, tăng khả năng dẫn đầu và đạt được những lợi thế cạnh tranh khác.

4. Để trí tưởng tượng bay xa khi xây dựng thương hiệu

Đã xác định được mục đích thương hiệu, nhưng làm cách nào để đảm bảo người mua tiếp tục có niềm tin với doanh nghiệp? Hãy để trí tưởng tượng bay xa.

Như những ngành khác, bối cảnh thị trường ngành bất động sản khá cạnh tranh, và doanh nghiệp sẽ phải đấu đá giành giật chung một tệp khách hàng. Mọi chuyện sẽ càng khó xử nếu dự án thậm chí còn chưa tồn tại – doanh nghiệp không thể chỉ đi vòng quanh và khoe chi tiết về dự án, và chỉ riêng sơ đồ mặt bằng và thông số kỹ thuật là không đủ. Thay vào đó, hãy gợi nên trí tưởng tượng của khách hàng và bán một viễn cảnh như mơ về dự án.

bat-tay-xay-dung-thuong-hieu-bat-dong-san-tu-con-so-0-2

Trước hết, hãy xác định trước những gì muốn nói. Một bức tranh thì đáng giá cả nghìn câu từ, nhưng cùng lúc đó, đặt đúng ngôi kể và tông giọng phù hợp có thể đưa người đọc tới bất cứ nơi nào. Hãy chắc chắn rằng những gì doanh nghiệp viết ra và truyền tải đều có hướng tới mục đích chung và là điều khách hàng quan tâm. Hãy nghĩ sâu sắc tới hiệu quả giao tiếp qua nội dung. Chỉ từ đó mới tạo nên những điều thật sự thú vị và thu hút khách hàng.

Tham khảo thêm: 10 yếu tố để xây dựng thương hiệu bất động sản

Nhiếp ảnh và công nghệ CGI hoàn toàn trong tầm tay, và bạn có thể tạo nên bức tranh bạn muốn. Hãy thử suy nghĩ khi lên ý tưởng, mục đích thương hiệu, những điều này có tạo nên bản sắc thương hiệu táo bạo không? Hay thương hiệu nên tỏ ra chuyên nghiệp và nhẹ nhàng trong tông giọng thương hiệu? Câu chuyện thương hiệu muốn kể là gì?

5. Đầu tư vào đội ngũ nhân sự trong quá trình xây dựng thương hiệu bất động sản

Thương hiệu có tính biến đổi, nhưng không bao giờ là hoạt động riêng lẻ.

Để khởi động 1 thương hiệu/doanh nghiệp bất động sản, doanh nghiệp cần một team đủ chức vụ: kiến trúc sư, nhà thiết kế nội thất, team truyền thông quảng cáo,… Các đối tác cùng tham gia dự án phải phù hợp với những gì mà sự phát triển đại diện và đầu tư vào tầm nhìn sau này. Lòng tin tưởng và sự quan tâm cũng quan trọng, doanh nghiệp cần biết rằng đối tác/team sẽ ở cạnh dự án trên từng chặng đường phát triển.

Khi mục đích thương hiệu rõ ràng là trọng tâm của công việc kinh doanh của bạn, nó sẽ cung cấp cho tất cả các đối tác một nền tảng vững chắc và ý thức định hướng. Kết hợp điều này với sự sáng tạo đầy cảm hứng và giao tiếp rõ ràng và bạn có một điểm neo để mọi người tiến về phía trước.

Cho dù thương hiệu bất động sản của bạn đang trong quá trình lập kế hoạch hay quá trình phát triển đã tồn tại, thì đó là chất lượng của ý tưởng. Công việc khó khăn nằm ở việc phát triển một thương hiệu với sự rõ ràng để phù hợp với khán giả và nhu cầu của họ.

Theo: beautique

Phúc Trịnh

Phúc Trịnh - Nhà tư vấn, môi giới bất động sản chuyên nghiệp tại Quảng Ngãi. Liên hệ với tôi qua số: 0888 268 568 - Youtube: Phúc Trịnh BĐS