Lấy đô thị làm trụ cột để phát triển kinh tế. Chủ trương này đã được huyện Bình Sơn cụ thể hóa bằng các mục tiêu cụ thể, xuyên suốt trong kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội của địa phương. Năm 2023, huyện Bình Sơn sẽ tiếp tục nâng cấp, cải thiện diện mạo đô thị thị trấn Châu Ổ, để hoàn thiện tiêu chí của đô thị loại IV, làm cơ sở để đưa Bình Sơn trở thành thị xã vào năm 2025.

Quý IV/2023, Khu dân cư Kè Bắc sông Trà Bồng với quy mô 42 ha ở thị trấn Châu Ổ sẽ chính thức được đưa vào sử dụng. Khu dân cư này sẽ cung cấp 1.424 lô đất ở cho người dân. Với vị trí trung tâm, cùng hệ thống hạ tầng, dịch vụ đi kèm tiện ích sẽ là nơi lý tưởng để người dân lựa chọn. Khu dân cư mới sẽ là điểm nhấn, tạo diện mạo khang trang, mang tầm vóc đô thị cho thị xã Bình Sơn trong tương lai.

du-an-kdc-ke-bac-song-tra-bong

Ông Nguyễn Đình Thỏa, Phó Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Phú Đại Phát cho biết: Tất cả hạ tầng cơ bản đã hoàn tất. Với vị trí trung tâm, chúng tôi mong muốn sẽ tạo nên một khu dân cư kiểu mẫu, với đầy đủ dịch vụ thiết yếu, tiện nghi nhất cho người dân lựa chọn. Dự án sẽ tạo thêm mảnh ghép hoàn hảo cho đô thị thị trấn châu ổ và thị xã Bình Sơn trong tương lai.

Phát triển đô thị là nền tảng để phát triển kinh tế. Huyện Bình Sơn luôn ưu tiên các nguồn lực, cải thiện diện mạo đô thị thị trấn Châu Ổ theo hướng hiện đại. Khẳng định vị thế là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của thị xã trong tương lai. Đô thị phát triển đi kèm là thương mại và dịch vụ. Từ đó, sẽ tạo công ăn việc làm, tăng nguồn thu nhập, góp phần cải thiện đời sống của người dân ngày một tốt hơn.

Ông Tạ Đình Thiệt, Tổ dân phố 6, thị trấn Châu Ổ, Bình Sơn nói: Khu dân cư này lên thì cá nhân tui cũng như bà con là cũng thấy vui mừng để lên một đô thị mới.

Ông Phạm Thanh Hải, Xã Bình Trung, Bình Sơn chia sẻ: Khi lên đô thị rồi thì dĩ nhiên đời sống của nhân dân là sẻ đổi thay, các cơ sở hạ tầng đường sá, trường học thì đổi thay, đô thị nó khác với bây giờ chứ. Tất nhiên là có hưởng thụ rồi. Đời sống người dân sẽ đi lên.

Điểm nhấn trong đô thị hóa vùng nông thôn phải kể đến việc lồng ghép, thúc đẩy xây dựng các khu dân cư tập trung. Những khu dân cư mới không chỉ đảm báo tiêu chí về dân số cho đô thị mà còn cải thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại, thúc đẩy kinh tế – xã hội của địa phương phát triển. Toàn huyện Bình Sơn hiện có 02 khu đô thị hiện hữu là thị trấn Châu Ổ và Vạn Tường.

Tham khảo chi tiết dự án: Khu dân cư kè Bắc sông Trà Bồng – Bình Sơn

Ông Ngô Văn Dụng, Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn cho biết: Định hướng để đưa Bình Sơn lên thị xã đã được địa phương tập trung ngay đầu nhiệm kì. Trước mắt, huyện sẽ ưu tiên nguồn lực để hoàn thiện các tiêu chí của đô thị loại IV của thị trấn Châu Ổ. Trong đó, sẽ sớm hoàn thiện các khu dân cư kiểu mẫu, tạo sắc vóc cho đô thị. Hoàn thiện các hạ tầng xã hội và giao thông để đạt các tiêu chí đô thị cho thị trấn Châu Ổ làm tiền đề để đưa huyện lên thị xã.

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Bình Sơn lần thứ 27 đã xác định, phát triển kết cấu hạ tầng, nhất là hạ tầng đô thị là nhiệm vụ đột phá của huyện trong giai đoạn 2021 – 2025. Trong đó, tập trung đầu tư xây dựng các khu dân cư mới, khu dân cư kiểu mẫu đồng bộ, có không gian, cảnh quan để tạo điểm nhấn riêng biệt của huyện Bình Sơn. Từ đó, tạo tiền đề để Bình Sơn cán đích các tiêu chí của thị xã vào năm 2025./.

Theo: Quangngaitv.vn

Phúc Trịnh

Phúc Trịnh - Nhà tư vấn, môi giới bất động sản chuyên nghiệp tại Quảng Ngãi. Liên hệ với tôi qua số: 0888 268 568 - Youtube: Phúc Trịnh BĐS