Tôi giỏi lắm! Bạn có tin không, đã rất nhiều năm tôi nghĩ mình như vậy. Tôi là KTS có tấm bằng loại giỏi ĐH Kiến Trúc, kiêm luôn nghề MG. Tôi giỏi tới mức từ khi làm quen nghề MG từ đầu 2019 tôi đã bán được 2 lô Cát Tường Phú Hưng chỉ sau 2 tuần làm việc. Đến trước đây 1 tháng, tôi vẫn còn nghĩ mình rất giỏi: 28t tôi có doanh nghiệp thiết kế thi công, có 17 phòng trọ cho thuê ở Q8 Cao Lỗ và tôi nghĩ mình thật là kiệt xuất.

Tôi nghĩ tôi giỏi, tôi khinh miệt những thằng cò khác, thật sự kì thị nghề này. Mà cũng đúng thôi, suốt 4 năm tôi đã rong rủi đầu quân, liên kết không dưới vài chục Cty và cách làm việc của chúng nó làm tôi phát nhợn:

  • Nào là Tuấn 123, tướng quân quần què j đó, lùa 1 đám sinh viên vào cho chúng nó đăng bài miễn phí.., rồi hô hào, rồi vinh danh, vỗ tay tán thưởng như đa cấp…
  • Nào Tipo house chạy hang sang nhượng cho đám F1 CHDV, 10 căn hết 9 căn lùa F2. 1 CEO bù nhìn nhu nhược, để 1 con ranh 95 dú bự chỉ đạo đám sinh viên lùa khách.
  • Nào Propzy,… nhiều lắm.
  • Tôi kể tên hết để anh chị có ai chưa biết thì né, tính tôi ko ngại va chạm nhỏ giờ, có lãnh đạo nào bên đó mà muốn gặp tôi thì liên hệ mời tôi Café.

Đấy, cứ như vậy suốt 4 năm lại bồi đắp them cái sự kiêu mạn trong tôi và nghề MGBĐS trong mắt tôi giờ chỉ còn là ánh nhìn kì thị.

nghe-co-dat

CHO ĐẾN KHI…CÁCH ĐÂY 3 TUẦN

Hết tết tôi lại đầu quân 1 công ty mới, chủ yếu để liên kết nguồn hàng phục mục mục đính thiết kế thi công cho Cty riêng của tôi; nhưng mà lần này, cty này đã là thế giới quan của thôi thay đổi, đến mức tôi tìm đến Phật, xin sám hối về sự Ngã Mạn của mình.

  • Ở tuổi 28, lần đầu tiên tôi gặp 1 cty mà tôi là e út, người nhỏ tuổi nhất. Phần đa nhân viên đều đã đầu 2 thứ tóc với không dưới 10 năm tuổi nghề.
  • Hỏi ra tôi mới biết công ty này rất lâu đời rồi, với 3 trụ sở đánh 3 khu vực khác nhau ở SG, nó ở đó âm thầm làm việc, ko quảng cáo, không PR rầm rộ, ko tuyển dụng lùa gà âm thầm đánh các sản phẩm lớn, phân khúc mà gà hay chim ưng cũng không đánh được.
  • Làm việc 1 tuần tôi thấy văn hóa cty thật hay, ae đối đãi với nhau bằng cái tâm chân thật, ko phô trương, ko tị nạnh, ko dùng thu nhập là thước đo giá trị nhân viên.
  • Sáng đầu tuần T2, định kỳ cty có buổi họp chào hàng HOT, đây mới là cú shock tâm lí đầu đời của tôi, thật sự tôi ngỡ ngàng, ngơ ngác, bật ngữa. Ừ thì tôi cũng nghĩ từ trước là “chắc cũng thủ tục thôi, báo cáo sản phẩm qua loa các thứ để giới thiệu thôi.”

Nhưng không, gần 20 NV lần lượt đứng lên màn hình trình chiếu giới thiệu thông tin sản phẩm mình săn được và đã nghiên cứu sâu trong tuần trước. Cái điều bất ngờ là, các anh lớn, các trưởng phòng bên dưới đều biết thông tin của mọi căn nhà!!!?? Ơ? Thật là vãi đái! Lạ lùng nhỉ, các NV giới thiệu xong 1 căn nào, bên dưới cũng có người nắm rõ và bổ xung thông tin: giá nhà tốt hơn họ đang nắm, thói quen sở thích của chủ, gia đình con cái chủ nhà, giá chủ đã từng mua vào, thời điểm mua, căn nhà đã qua bao nhiêu đời đầu tư, tên chủ từng đời, giá mua vào bán ra khi ấy, ko sót 1 thông tin.

Ôi mẹ ơi, không phải hên xui 1 căn đâu, bất kỳ căn nào cũng vậy, cảm giác như đọc 1 địa chỉ bất kì ở khu vực trung tâm (Q1, Q10, Q3, BT, PN…) đều sẽ có người nắm đủ thông tin, qui hoạch, mật độ xây dựng từng tuyến đường, từng con hẻm…

Khiếp hãi thật, tôi tự hỏi là mấy anh ấy cấy nơ-ron điện tử tải dữ liệu đám mây? Hay chứng đắc thần thông nhìn thấu vạn vật thế gian nữa?

Tôi thật sự shock, bao nhiêu hiểu biết, tài năng của tôi giờ đây trở nên thật nhỏ bé. Phải học nữa thôi! Học hỏi từ các anh mỗi ngày và các anh cũng tận tình chỉ dạy, tôi học được các hạ mình, học sự Khiêm Hạ từ bỏ Cống Cao Ngã Mạn…

Tuyệt vời lắm, làm không có lương đâu nhưng tôi say mê làm việc mỗi ngày, được học hỏi trau dồi thêm từ 1 môi trường quá tốt. Cty vẫn đang tuyển thêm người, tôi cũng tìm cộng sự hỗ trợ, ae trong group kinh nghiệm lv > 2 năm ib tôi nhé, hoặc ít hơn thì phải tự tin mình có cốt cách đại bàng, gà vào đây là chết.

Một chia sẻ chân thành về nghề môi giới BĐS của bạn Phước Trung Kỳ

Phúc Trịnh

Phúc Trịnh - Nhà tư vấn, môi giới bất động sản chuyên nghiệp tại Quảng Ngãi. Liên hệ với tôi qua số: 0888 268 568 - Youtube: Phúc Trịnh BĐS