Chào My, mình là Phúc – kiểm duyệt viên từ cộng đồng Review BĐS. Rất vui vì My đồng ý gặp mặt và chia sẻ về thành tích đạt được vừa qua.

1. Trước tiên, em có thể giới thiệu lý do đến với nghề môi giới và điều gì giúp em sống với nghề tới thời điểm này?

Trả lời: Trước khi tốt nghiệp Đại học năm 2017 em được làm việc tại văn phòng luật sư nhưng giám đốc văn phòng luật sư của em là bạn trai em lúc đó (hahaaa) , người nhà nên anh kỳ vọng rất nhiều với một sinh viên mới ra trường nên vài lần xích mích. Bạn thân của ảnh mới giới thiệu em đi làm Sale bất động sản thử. Mặc dù, đường sá ở Sài Gòn My không rành, không có được mấy người bạn và không có khả năng đi nhậu nên thôi chứ nhắm mắt cho qua là vậy.

Gia đình ngăn cản rất nhiều vì chẳng ai mong muốn con cháu nhà mình học luật sư lại ra đi làm “Cò” cả.

Cho đến khi chốt được đơn đầu tiên thì vẫn bị nói “Hên thôi con” và cũng không tin là có thể bán được sản phẩm thứ hai. Nhưng giờ nhìn lại đã được 7 năm rồi và My chưa có một ngày nào suy nghĩ về việc bỏ nghề hết.

Làm môi giới bất động sản cho mình quá nhiều thứ: chắc chắn là tiền trước nhưng một phần không kém quan trong là tạo được mối quan hệ với những người thành công và ngay cả những nghề nội trợ cũng cho My học được rất nhiều thứ về quán xuyến và chăm sóc gia đình, được chơi với những người thành công thì mình có thể là người thành công tiếp theo.

2. Cám ơn My. Em có thể chia sẻ kinh nghiệm từ xây kênh tiktok đã giúp em đạt 40 giao dịch vừa qua không? Điều gì tâm đắc nhất? Có gặp khó khăn gì không?

Trả lời: Trờiii ơiii Tiktok chỉ là một trong những kênh em tìm kiếm khách thôi mà. Ngoài các giao dịch của em còn đến từ Youtube, Group Facebook, khách cũ mua thêm, không thể chỉ phụ thuộc vào một kênh nào hết, cái mình phụ thuộc nhiều nhất là sự cố gắng, kỷ luật của chính mình.

Khó khăn lớn nhất chính là không có thời gian. Thứ mọi người đang muốn hỏi nhiều nhất là xây kênh Youtube và tiktok thì thực ra không có Ekip nội dung kịch bản ngoài My và một bạn quay video. Vì rất bận nên không chuẩn bị kịch bản đến căn hộ cảm nhận như thế nào thì chia sẻ như vậy một cách rất tự nhiên, chân thật, có sự so sánh đối với các kiến thức mình đã có.

Và My tự về edit Video trên ứng dụng Capcut Điện thoại, có rất nhiều thời gian mỗi ngày ra video 8’-10’, làm liên tục tới 11-12h đêm, mấy lần phải đi bệnh viên khám mắt vì sử dụng điện thoại quá lâu để edit video. Thật thương cho đôi mắt của mình!

Dạo này mọi người thấy đó, không có thời gian lên video trên youtube và tiktok luôn. À mọi người nhớ là đừng đắm chìm trên Youtube và Tiktok nhé có khách thì nhớ ưu tiên chăm khách và chốt deal nhéee.

tra-my-bđs

3. Haha, hay quá! Theo em thì môi giới hiện nay cần làm gì? học gì?

Trả lời: Có rất nhiều anh chị vẫn thành công khi không có sự tồn tại của Youtube và tiktok như đăng tin đa nên tảng trên mạng xã hội, Salephone, Networking. Còn nếu mọi người thật sự muốn xây dựng kênh tiktok thì quên việc đếm view mỗi ngày. Kênh Youtube của My miệt mài 3 năm nay mà cũng chỉ chưa tới 4K Followers và Video cũng chỉ vài trăm view nhưng vẫn bán hàng đều đấy thôi. Hãy cố gắng kiên định và nỗ lực mỗi ngày.

4. Cuối cùng, nếu có bạn khác muốn xây kênh tiktok như em thì em có kinh nghiệm gì để chia sẻ cho họ không?

Trả lời: Em rất sẵn lòng chia sẻ bí quyết chốt deal từ tiktok và Youtube 0 đồng của mình và các anh chị em nhớ vượt qua rào cản về view, ngoại hình và giọng nói. Chúng ta xấu hay đẹp cũng theo cách riêng thôi mà. Be yourself.

My không có bán khoá học hay tuyển nhân sự đâu nên cả nhà hoan hỉ nhé, Cảm ơn cả nhà!!

BÍ QUYẾT SALE BĐS CỦA TRÀ MY – NGƯỜI ĐẠT MỐC 40 GIAO DỊCH QUÝ 1 VỪA QUA

Chia sẻ thêm về quá trình môi giới BĐS suốt 7 năm qua của Trà My BĐS, My chia sẻ về 2 cách làm việc quan trọng của mình.

1. Xây dựng mối quan hệ tốt với khách.

Sau khi “ăn may” (cái này là cô của My nói nha) bán căn đầu tiên, My nhận ra mình đang khá nhiều khách trong quá trình salephone và thấy họ giàu, họ thành đạt. Từ đó My nghĩ tại sao mình cứ phải chạy đi tìm những khách hàng mới, rồi bỏ mất những người mà mình đã tương tác, đã gặp mặt. Họ không mua lúc này cũng sẽ mua lúc khác thôi, mình cứ giữ mối quan hệ tốt thì ít ra mình cũng đang có những người bạn thành đạt rồi (haha)

Thế là My tập trung vào lượng khách hiện có. Luôn tương tác, trao đổi nhiều hơn. My có note lại những sở thích, tính cách của khách, như là mình đang hiểu họ vậy. Có những khách My hỏi về món ăn, mua sắm,…và họ cùng gu với My. Thế là My nói chuyện cả ngày với họ. Về sau, họ và bạn bè của họ có nhu cầu về BĐS Eco Green là khách gọi cho My ngay. Đây là điều My luôn cảm thấy tự hào.

2. Làm sale là luôn có deadline

Trong thời gian My bán bên Eco Green, My cũng có liên kết với nhiều anh chị sale khác. My cũng không phải dạng khó tính hay chảnh gì hết nhưng nhiều bạn (không thân lắm) liên hệ xong hẹn rất…lơi. Kiểu: “bữa nào rãnh anh dẫn khách qua rồi alo em nha” hay “bữa nào đi xem được thì chị nhắn em…”

Cái chính là phải có lịch cụ thể. Hẹn sale, hẹn khách mà nhiều bạn không xác định được để sắp xếp thì rất khó để có một buổi tư vấn hoàn chỉnh được. Phải có kịch bản tư vấn, rổ hàng, tính giá, thậm chí phải check luôn cả với bên ngân hàng nếu có nữa. Đâu phải hẹn lơi lơi vậy được.

Cám ơn Trà My BĐS (Trích từ Review BĐS)

Phúc Trịnh

Phúc Trịnh - Nhà tư vấn, môi giới bất động sản chuyên nghiệp tại Quảng Ngãi. Liên hệ với tôi qua số: 0888 268 568 - Youtube: Phúc Trịnh BĐS