Làm thị trường dự án Chu Lai Riverside sau một ngày dài với hành trình di chuyển liên tục cả trăm km và lên xuống xe hàng trăm lượt thì vẫn còn đó năng lượng để tạo nên không khí sôi nổi bởi những nụ cười xóa tan đi vẻ mệt mỏi.

lam-thi-truong-chu-lai-riverside

Chiều về đến điểm tập kết mà lúc sáng xuất phát thì chúng tôi ngồi lại để nhìn nhận 1 ngày làm việc và kiểm tra khối lượng công việc cũng như uống ly nước giải khát sau 1 chặng đường dài, mục tiêu của ngày gần như hoàn thành dù biết rằng để có kết quả khả quan hơn thì cũng hơi khó cho chiến dịch này, nhưng anh em tôi ai nấy cũng điều rất lạc quan và có niềm tin vào những gì chúng tôi đã cùng định hướng. Với tôi, điều đó rất quan trọng.

thi-truong-chu-lai-riverside

Lời mở đầu cho tiêu đề: “THỦ LĨNH: không chỉ truyền CẢM HỨNG mà còn phải tạo NIỀM TIN” của mình có vẻ hơi rời rạc nhưng bạn đã đọc đến đây rồi, thì phần dưới mới ý nghĩa và đáng để đọc hơn nhé.

Tất nhiên, truyền cảm hứng là việc cần làm của người thủ lĩnh. Quá nhiều sách vở, thầy dạy cho rằng nhà lãnh đạo vĩ đại hay xuất sắc là ở chỗ biết truyền cảm hứng.

Tuy vậy, cần hiểu rằng, điều quan trọng nhất của một người thủ lĩnh, một leader, không phải là đi truyền cảm hứng. Bạn không thể mỗi ngày đi gặp từng người để truyền cảm hứng (như kiểu truyền máu), nhất là khi đội ngũ của bạn có cả ngàn người, trăm ngàn người. Bạn không đủ sức đâu, và cũng không có đủ cảm hứng để truyền mãi đâu.

Ngay cả chính bạn, trong vai trò là leader, chủ doanh nghiệp, CEO, nhà quản lý, cũng có lúc bạn mất cả động lực và cảm hứng vì chuyện cá nhân, chuyện gia đình, chuyện thảm họa thiên nhiên, chuyện cô hàng xóm…

Bạn phải giúp đội ngũ của bạn biết cách TỰ TẠO cảm hứng cho chính họ. Đó mới là điều MẤU CHỐT!

Nhưng, cần hiểu rằng, ngay cả cảm hứng cũng không phải là thứ quan trọng bậc nhất. NIỀM TIN mới là thứ quan trọng bậc nhất. Cảm hứng có thể lên xuống thất thường tùy theo tâm trạng, hoàn cảnh, bối cảnh, không gian, thời gian. Nhưng NIỀM TIN thì không được lung lay!

Là thủ lĩnh, bạn phải có niềm tin vào chính mình, vào con đường mình đã chọn, và sứ mệnh mà bạn theo đuổi. Và bạn phải làm cho đội ngũ của bạn cũng tin tưởng vào con đường đó. Họ phải tin vào điều bạn tin. Họ phải tin vào con người bạn (sứ mênh, tầm nhìn, giá trị cốt lõi, sự chính trực, lòng kiên định và khả năng lèo lái…). Và họ cũng phải tin vào LỢI ÍCH hay KẾT QUẢ TỐT ĐẸP mà họ nhận được khi đi theo bạn.

Không có niềm tin đó, cho dù cảm hứng mà bạn cố truyền mỗi ngày có lên cao đến đâu, cũng sẽ có lúc nó tụt xuống, và bạn không thể nào cứ truyền mãi, truyền mãi được.

Niềm tin là thứ quan trọng bậc nhất. Bạn phải “cấy” nó vào trong cả nhận thức và tiềm thức của đội ngũ. Có niềm tin, ắt có cảm hứng! Và nếu có lúc nào đó bị tụt cảm hứng thì chính niềm tin là cỗ máy tự sản xuất ra cảm hứng trở lại!

Ai luôn có niềm tin vào một tương lai tươi sáng, một kết quả tốt đẹp, người đó sẽ luôn biết cách tự tạo cảm hứng cho mình. Là doanh chủ, CEO, cấp quản lý hãy tạo niềm tin cho nhân viên của bạn để họ tự truyền cảm hứng cho chính mình.

Bạn đồng ý không?

khach-oi-chay-huong-nao

Dự án cả team mình đang tập trung triển khai đó là đất nền Phú An Khang, giá chỉ từ 9 triệu/m2, sổ đỏ từng lô. Thời điểm này giá bán một lô đất nền ven sông, cạnh cầu Cổ Lũy với giá khoảng 900 triệu/lô được nhiều khách hàng đánh giá là phù hợp với tình hình thực tế của thị trường bất động sản hiện nay.

Phúc Trịnh

Phúc Trịnh - Nhà tư vấn, môi giới bất động sản chuyên nghiệp tại Quảng Ngãi. Liên hệ với tôi qua số: 0888 268 568 - Youtube: Phúc Trịnh BĐS