Môi giới bất động sản là một Nghề? Có lẽ nghề môi giới bất động sản luôn là NGHỀ đầu tiên để các bạn bước chân vào lĩnh vực bất động sản đầy tiềm năng, nhất là với những bạn trẻ.

  • Thứ nhất là một nhà môi giới, bạn không cần vốn. Điều này rất phù hợp với các bạn trẻ mới ra trường.
  • Thứ hai, nghề môi giới mang lại mức thu nhập xứng đáng so với công sức bỏ ra vì mỗi giao dịch bất động sản thường có giá trị lớn, đồng nghĩa với hoa hồng mỗi giao dịch cũng không nhỏ.
  • Thứ ba, nghề môi giới không đòi hỏi nhiều kiến thức và kinh nghiệm (tuy nhiên có càng nhiều kiến thức và kinh nghiệm thì bạn sẽ càng thành công, điều này tôi sẽ nói ở các phần sau).
  • Thứ tư làm môi giới sẽ trau dồi cho các bạn các kỹ năng, kinh nghiệm về tìm kiếm khách hàng, giao tiếp khách hàng, hiểu biết về thị trường và các khía cạnh của đầu tư bất động sản.

Bạn có biết: Nghề môi giới là lớp học khởi đầu cho kinh doanh Bất động sản. Rất nhiều chủ đầu tư bất động sản thành công đã xuất phát từ nhân viên môi giới.

Ở đây tôi muốn nhấn mạnh không có nghề nghiệp nào giúp các bạn trẻ rèn luyện được các kỹ năng của một doanh nhân nhiều như nghề môi giới. Công việc của các bạn dù làm việc trong công ty, sàn phân phối hay tự do thì đều đòi hỏi tính độc lập, tinh thần tự làm tự chịu rất cao, đây là những tố chất đầu tiên mà mỗi doanh nhân đều cần phải có. Điều này đòi hỏi bạn phải có những kỹ năng trong tổ chức công việc cũng như những mục tiêu làm việc.

nghe-moi-gioi-bds

Tiếp theo, tại sao tôi lại nói nghề môi giới bất động sản là khởi đầu cho bạn để trở thành một doanh nhân trong tương lai dù bạn có tiếp tục hoạt động trong lĩnh vực bất động sản hay chuyển sang kinh doanh trong một ngành nghề khác? Điều này là bởi vì đặc thù của nghề môi giới bất động sản sẽ yêu cầu bạn hoạt động trên tất cả các khía cạnh của một doanh nghiệp cần phải thực hiện.

Về nguồn hàng: Nếu bạn làm tại các sàn giao dịch bất động sản bạn sẽ được giao nguồn hàng để bán nhưng cũng có thể bạn phải tự chủ động tìm nguồn hàng nếu như bạn là môi giới tự do. Điều này tương tự khisau này khi làm chủ doanh nghiệp, bạn cũng sẽ phải trả lời câu hỏi doanh nghiệp nên kinh doanh mặt hàng gì, nguồn hàng ở đâu).

Về tài chính: Là chủ doanh nghiệp thì bạn cũng phải lo về tự chủ tài chính thì nghề môi giới cũng đòi hỏi bạn như vậy. Do phần lớn thu nhập của bạn dựa vào hoa hồng do đó bạn phải tự cân đối nguồn thu nhập của bạn để đảm bảo: Trang trải cuộc sống + Có phần để tái đầu tư cho các hoạt động marketing tìm kiếm khách hàng + Tích lũy.

Về con người: Có thể ban đầu bạn chỉ hoạt động độc lập, nhưng dần dần từng bước khi nhu cầu công việc tăng lên bạn sẽ phải hình thành nhóm nhân sự của mình và các cộng tác viên. Điều này sẽ giúp bạn có những trải nghiệm về kỹ năng quản lý, sử dụng nhân sự vốn rất hữu ích cho việc quản lý doanh nghiệp sau này. Bạn sẽ biết các kỹ năng về dùng người, kỹ năng về khuyến khích, động viên tạo động lực cho nhân sự, kỹ năng giải quyết các vấn đề trong nhóm.

Về kinh doanh: Như tôi đã nói ở trên, để làm nghề môi giới bạn sẽ phải có các kỹ năng về tìm kiếm khách hàng, giao tiếp khách hàng, hiểu biết về thị trường. Sau này khi có doanh nghiệp của riêng mình chả phải bạn cũng phải chỉ đạo thực hiện những công việc đó hay sao? Tuy nhiên điểm đặc biệt khác với mọi ngành nghề khác đó là nghề môi giới giúp bạn có một tệp khách hàng tuyệt vời vì khách hàng của bạn đều là những người có thu nhập tốt và thậm chí có cả địa vị xã hội (không thì lấy tiền đâu mà mua nhà). Nếu bạn biết cách chăm sóc và duy trì các mối quan hệ này thực sự sẽ là kho tàng quý giá cho mọi hoạt động của bạn sau này.

Vậy bạn đã thấy được lợi ích của việc làm nghề môi giới rồi, mọi việc chỉ còn ở bạn. Nếu bạn chọn nghề môi giới bất động sản, hãy chuẩn bị cho mình tinh thần vượt qua khó khăn để thành công với nghề, còn các kiến thức ở đây sẽ giúp bạn thành công cũng như giúp bạn tạo dựng các nền tảng kinh doanh trong tương lai.

Trích: Nghebatdongsan.com

Phúc Trịnh

Phúc Trịnh - Nhà tư vấn, môi giới bất động sản chuyên nghiệp tại Quảng Ngãi. Liên hệ với tôi qua số: 0888 268 568 - Youtube: Phúc Trịnh BĐS