Trong bài viết này, xin phép được chia sẻ đến các bạn 4 kinh nghiệm đầu tư BĐS thành công với số vốn dưới 1 tỷ đồng. Hãy xem hết bài viết và chia sẻ nó với cộng đồng nhé.

01 : Vốn còn NHỎ nên tập trung vào lãi vốn là chính;

Chúng ta hay phân vân giữa dòng tiền và lãi vốn khi bắt đầu đi đầu tư, với mình thì nên tập trung lãi vốn nhiều hơn để tạo ra tài sản, còn nếu chúng ta đầu tư dòng tiền cũng được nhưng dòng tiền đó ra hàng tháng ít và dễ tiêu hết, thời gian thu hồi vốn lâu. (có thể đầu tư đất, cổ phần doanh nghiệp, chứng khoán …)

Với từng thời điểm và số vốn ít như này chúng ta nên kỳ vọng 20%/năm khi đầu tư là hợp lí, đừng ham lợi nhuận cao khi chúng ta chưa giỏi về đầu tư.

02: Nên tập trung vào những sản phẩm đầu tư mang chính chất an toàn cao;

Để bảo vệ vốn gia tăng đều trung bình 20-30% trên năm là hợp lí, vì số vốn chúng ta ít, với lại chưa có nhiều kinh nghiệm đầu tư thì nên chọn sản phẩm an toàn nhằm tránh ruỉ ro cho những thương vụ đầu, nếu thất bại sẽ ảnh hưởng đến tâm lí của chúng ta khi đi đầu tư sau này (gợi ý cho anh chị có thể mua đất ở các vùng quê ven các thị xã, thị trấn. Đất gần đường xa khu hành chính nó an toàn và gia tăng đều qua các năm vì nhu cầu ở thực và đô thị hóa của việt Nam ngày càng cao)

kinh-nghiem-dau-tu-bds

Tôi thì thường mua đất ở các khu đang phát triển giá đất 500 – 900 triệu. Thường bạn mua đất ở quê sau sẽ bán chính cho dân ở đó là nhiều nên chúng ta nên tính đầu ra giá khoảng 1,2-1,5 tỷ là rất hợp lí để họ mua ở hoặc kinh doanh, vị trí gần trung tâm huyện, thị trấn là rất dễ xuống tiền, và đối tượng này mới là đối tượng khách hàng chính của bạn. Còn mua tầm 2-4 tỷ sau ra hàng sẽ khó, nếu là đất kinh doanh thì sẽ ra dễ hơn .

03: Nên dùng đòn bẩy;

Quan điểm của mình nếu anh chị có số vốn ít nhưng có dòng tiền đều hàng tháng thì có thể nên vay để đầu tư giúp cho chúng ta gia tăng nhanh tài sản hơn và chia sẻ rủi ro với ngân hàng (NH sẽ thẩm định BĐS khi cho vay) nhưng nên vay khi có đủ hai tiêu chí, thứ nhất có dòng tiền hàng tháng đều, thứ hai số tiền vay không quá 30% tổng giá trị Bất Động Sản bạn mua để đảm bảo sự an toàn khi đầu tư, vì nếu bạn vay nhiều mà dòng tiền không ổn định sẽ gây ảnh hưởng lớn đến tâm lí khi đầu tư và ảnh hưởng đến kế hoạch đầu tư .

04: Đầu tư chung với “cá mập”;

Đầu tư cùng góp vốn với các NĐT kinh nghiệm hơn là hình thức tôi lựa chọn tham gia nhiều nhất lúc khi mới đầu tư, bản thân thấy nếu xác định muốn tham gia thị trường đầu tư lâu dài thì nên phải học để phát triển bền vững hơn, nếu tham gia cùng những người có kinh nghiệm bạn sẽ nhận được hai thứ. Một là lợi nhuận, hai là kiến thức và cách họ chọn thị trường đầu tư, thường thì lợi nhuận sẽ ít nhưng mình thì nhìn cái lâu dài học hỏi từ họ miễn phí và thực tế nhất, đi đầu tư các thương vụ mình được đi thực tế, trải nghiệm các thị trường đó là những kinh nghiệm rất quý báu . Nhưng cũng có những rủi ro khi góp vốn chung, quan trọng nhất mô hình này là niềm tin vào con người là chính còn hợp đồng góp vốn thì luật cũng không chặt chẽ lắm.

Hy vọng với những nội dung trên sẽ giúp nhiều cho anh chị mới tham gia vào thị trường đầu tư BĐS có thêm kiến thức, kinh nghiệm. Hãy giúp mình chia sẻ nội dung này đến cộng đồng nhé, điều đó giúp mình có thêm động lực để xuất bản nhiều nội dung đầu tư bất động sản hơn.

Để tham khảo thêm các dự án bất động sản tại Quảng Ngãi do Phúc Trịnh tư vấn, Anh chị có thể xem thêm ở bên dưới

Dự án bất động sản đang triển khai ở Quảng Ngãi

Phúc Trịnh

Phúc Trịnh - Nhà tư vấn, môi giới bất động sản chuyên nghiệp tại Quảng Ngãi. Liên hệ với tôi qua số: 0888 268 568 - Youtube: Phúc Trịnh BĐS