Trước khi đi vào bài viết các loại hình căn hộ tại Đà Nẵng sẽ xuất hiện ở Quảng Ngãi thì chúng ta cùng tìm hiểu loại hình căn hộ là gì nhé? À mà trong danh sách này thì Quảng Ngãi có loại hình căn hộ Shophouse, còn lại các loại hình căn hộ khác hiện tại chưa có tại Quảng Ngãi. Mình cũng hy vọng sẽ suất hiện sớm trong thời gian tới.

Căn hộ là gì?

Trong tiếng anh, từ căn hộ có rất nhiều cách gọi khác nhau như “apartment” hoặc “condominium”. Tuy nhiên không có một định nghĩa nào là chính thức cho cụm từ này cả, nhưng có thể hiểu đơn giản căn hộ chính là một nơi để sinh sống của một gia đình hay cá nhân hoặc một nhóm người với đầy đủ các khu vực chức năng như một căn nhà thông thường bao gồm:

  • Phòng khách
  • Phòng bếp
  • Phòng ngủ
  • Nhà vệ sinh

Không giống như những hình thức nhà ở thông thường, căn hộ chỉ là một phần bên trong của một tòa nhà cao tầng. Thường tòa nhà cao tầng này có thể sẽ là một khu phức hợp hoặc khu chung cư tập trung nhiều căn hộ khác nhau với nhiều gia đình sinh sống riêng biệt.

cac-loai-hinh-can-ho-o-da-nang

Các loại hình căn hộ phổ biến nhất hiện nay ở Đà Nẵng

Hiện nay thị trường bất động sản Đà Nẵng đang trong giai đoạn cực kỳ phát triển và được rất nhiều người săn đón, đặc biệt là phân khúc căn hộ. Và dưới đây chính là 7 loại hình căn hộ Đà Nẵng phổ biến nhất hiện nay bao gồm:

#1 Căn hộ thông thường

Một loại hình căn hộ Đà Nẵng cực kỳ phổ biến hiện nay đó chính là căn hộ thông thường. Thường các căn hộ này có thiết kế khá đơn giản và phù hợp với những người có lối sống đơn giản và không cần quá nhiều không gian để sinh sống.

canhodanang2

Một căn hộ thông thường sẽ có cấu trúc khá đơn giản bao gồm: Phòng khách, phòng ngủ, phòng vệ sinh và phòng bếp. Các căn hộ có mức giá từ bình dân cho đến cao cấp nhằm đáp ứng được nhu cầu của nhiều người khác nhau. Bất kỳ một chung cư hay khu phức hợp nào cũng sẽ có loại hình căn hộ thông thường.

#2 Căn hộ studio

Một loại hình căn hộ Đà Nẵng được thiết kế dành riêng cho học sinh, sinh viên hoặc những người độc thân yêu thích sống cuộc sống một mình cũng khá phổ biến hiện nay đó chính là căn hộ studio.

canhodanang3

Bên trong căn hộ này là một không gian không có vách ngăn, tuy nhiên vẫn có đầy đủ những công năng cơ bản của một căn hộ để ở như phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp cùng nhà vệ sinh được đặt thành một góc riêng như căn hộ thông thường.

#3 Căn hộ officetel

Loại hình căn hộ Đà Nẵng nữa cũng rất phổ biến đó chính là căn hộ Officetel. Loại hình này khá đa năng, giống như một nhà ở, khách sạn hoặc văn phòng. Thường diện tích căn hộ này sẽ khá nhỏ từ 20 – 50m2.

canhodanang4

Các loại hình căn hộ Đà Nẵng Officetel sẽ có đầy đủ những tiện nghi với các phòng công năng như nhà bếp, phòng ngủ, phòng tắm cùng các loại nội thất cơ bản để bạn có thể thoải mái khi làm việc.

#4 Shophouse

Đối với loại hình căn hộ Đà Nẵng khá đặc biệt có sự kết hợp giữa cửa hàng kinh doanh với kiến trúc nhà ở được biết đến với tên gọi căn hộ thương mại shophouse. Các căn shophouse thông thường sẽ có thiết kế với tầng trệt được sử dụng để kinh doanh.

canhodanang5-1

Những dự án nhà phố thương mại thường số lượng có hạn và diện tích sẽ lớn hơn so với những căn hộ thông thường cho nên mức giá thường sẽ cao hơn rất nhiều so với các căn hộ khác. Và cũng được rất nhiều khách hàng săn đón để vừa ở vừa kinh doanh.

#5 Căn hộ penthouse

Căn hộ Penthouse cũng là một loại hình căn hộ Đà Nẵng phổ biến hiện nay. Đây là những căn hộ tọa lạc tại tầng cao nhất của một tòa nhà, có tường bao quanh tuy nhiên lại không chiếm toàn bộ phần mái và có ít nhất 2 tầng trở lên, không nhất thiết phải là căn hộ thông tầng.

canhodanang6

#6 Căn hộ Duplex

Một loại hình căn hộ Đà Nẵng khá phổ biến nữa đó chính là căn hộ duplex, đây là những căn thông tầng và có chiều cao từ 2 tầng trở lên thường sẽ nằm ở tầng cao nhất trong một khu cao ốc hoặc tòa nhà.

canhodanang7

Căn hộ được thiết kế với cầu thang ngay bên trong, với thiết kế cực kỳ độc đáo sử dụng chất liệu kính ở ngoài để tối đa được góc nhìn của gia chủ. Do với những loại căn hộ khác thì mức giá của các căn duplex sẽ cao hơn rất nhiều lần.

#7 Căn hộ Sky Villa

Sky Villa một loại hình căn hộ Đà Nẵng hiện đang nổi lên từng ngày. Đây là sự hòa trộn giữa thiết kế của một căn hộ sang trọng với một căn biệt thự. Các căn hộ này sẽ có không gian sống tiện nghi, rộng lớn giống như một thiên đường trên không cực kỳ sang trọng và đẳng cấp.

canhodanang8

Sky Villa thường sẽ được thiết kế với bể bơi ở ngoài trời, cây xanh, sân vườn,… được tích hợp cùng với các tiện ích bên trong căn hộ. Với những điểm đặc biệt mà không có bất kỳ loại hình nào có được cho nên Sky Villa có mức giá rất cao trên thị trường.

Trên đây là một số thông tin về 7 loại hình căn hộ Đà Nẵng phổ biến nhất hiện nay. Mỗi căn hộ sẽ có những đặc điểm khác biệt để phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Vì thế bạn cần phải biết đến để có thể lựa chọn được căn hộ phù hợp cho gia đình.

Theo: Rever

Phúc Trịnh

Phúc Trịnh - Nhà tư vấn, môi giới bất động sản chuyên nghiệp tại Quảng Ngãi. Liên hệ với tôi qua số: 0888 268 568 - Youtube: Phúc Trịnh BĐS