Bãi biển Mỹ Khê Quảng Ngãi dù trùng tên nhưng hoàn toàn không náo nhiệt như bãi biển Mỹ Khê ở Đà Nẵng, bãi biển Mỹ Khê Quảng Ngãi vẫn còn nguyên nét hoang sơ với không gian biển cả bao la, ngày đêm rì rào sóng vỗ.

Không gian đậm chất hoang sơ, hữu tình

Cách trung tâm thành phố Quảng Ngãi hơn 10km về phía đông có một bãi biển xinh đẹp trải dài mênh mông mang tên Mỹ Khê. Thuộc địa phận thôn Cổ Luỹ, xã Tịnh Khê, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi, bãi biển Mỹ Khê nằm cạnh bờ sông Kinh, không xa cảng Sa Kỳ và cách khu chứng tích Sơn Mỹ chỉ 3km.

Kéo dài khoảng 7km, bãi biển Mỹ Khê Quảng Ngãi uốn cong hình vầng trăng khuyết, gây ấn tượng bởi không gian mênh mông, cát trắng mịn màng, độ dốc thoai thoải, điểm tô những vạt hoa muống biển khoe sắc tím mộng mơ, bao quanh là thảm rừng dương xanh thẳm đu đưa theo gió. Mỹ Khê là bãi biển còn giữ nguyên được vẻ đẹp đậm chất hoang sơ, không gian thoáng đạt hữu tình, vời vợi mây trời, rì rào sóng vỗ… tất cả như mời gọi du khách ghé thăm.

bai-bien-my-khe-quang-ngai

Chạy song song với bãi biển Mỹ Khê Quảng Ngãi còn có dòng sông Kinh uốn lượn, mang vị ngọt từ thượng nguồn đổ về kết hợp với vị mặn mòi của biển, tạo nên nguồn sản vật địa phương dồi dào, phong phú quanh năm.

Đến với bãi biển Mỹ Khê, du khách có thể tìm cho mình một góc riêng bên các hàng quán dân dã, thưởng thức những món đồ hải sản với giá tương đối bình dân và đặc biệt nơi đây không hề có sự xô bồ, bán mua như ở những bãi biển du lịch khác. Chính bởi điều này mà mỗi dịp cuối tuần hoặc lễ Tết, du khách thường tìm đến đây trong chuyến hành trình khám phá của mình trước khi ra đảo Lý Sơn.

Ngoài các hoạt động trên biển, hãy kết hợp chuyến đi với việc thăm quan khu chứng tích chiến tranh Sơn Mỹ chỉ cách Mỹ Sơn khoảng 3km để có những trải nghiệm du lịch Quảng Ngãi trọn vẹn nhất.

bai-tam-my-khe

Với những làn sóng rì rào, mát xanh vỗ vào bờ cát trắng trải dài mịn màng trong không gian thơ mộng, lãng đãng mây trời, biển Mỹ Khê chắc chắn sẽ thu hút bạn ngay từ lần đầu đầu đặt chân đến.

Khám phá cuộc sống yên bình của những ngư dân

Ngay sát bãi biển Mỹ Khê Quảng Ngãi là một vài xóm chài yên bình, xinh đẹp, nằm nép mình bên mặt biển mênh mông, lác đác tàu thuyền neo đậu. Hình ảnh những rặng phi lao xanh ngắt mọc thành hàng thẳng tắp ấp ôm làng chài như phác họa thêm những nét chấm phá dung dị cho bức tranh biển xanh, cát trắng. Theo mưa gió đi qua, chúng ngày ngày lặng lẽ đứng yên, quan sát và bảo vệ cho những hoạt động thường nhật của bà con vùng chài.

Đi dọc bãi biển, rất dễ dàng bắt gặp hình ảnh những chiếc thuyền câu, thuyền thúng nho nhỏ được ngư dân neo đậu gần bờ. Hòa theo nhịp vỗ của những con sóng, chúng lắc lư chuyển động không ngừng như đang muốn ra khơi để hòa vào biển cả bao la.

bai-bien-my-khe-tinh-khe

Người dân làng chài Mỹ Khê cần cù, chất phác. Hằng ngày, khi trời còn chưa kịp sáng thì tất cả dân làng đã thức giấc để kịp ra biển đón những con thuyền đánh bắt cá ngoài khơi trở về. Từng người từng người nhanh tay lựa cho mình những mớ cá tươi ngon nhất để mang về nhà hoặc mang ra chợ bán kiếm thêm thu nhập.

Tiếng sóng biển, tiếng gió thổi rì rào cùng tiếng bán mua rôm rả của những ngư dân ven biển đã làm bừng sáng không gian cả một vùng trời rộng lớn.

Xa thành phố tấp nập ồn ào khói bụi, du khách tới Mỹ Khê sẽ được tận hưởng trọn vẹn bầu không khí vô cùng trong lành, khám phá thiên nhiên thơ mộng, chơi đùa thỏa thích cùng biển xanh, cát trắng, nắng vàng và tham gia vào những hoạt động thường nhật nhất của người dân làng chài. Những trải nghiệm đó chắc chắn sẽ vô cùng thú vị.

Biển Mỹ khê xinh đẹp và đậm chất hoang sơ. Hầu như mọi hoạt động du lịch ở đây đều xoay quanh thiên nhiên. Vì thế, nếu du khách là một người thực sự yêu thích sự bình yên và muốn tìm kiếm cho mình một chốn thanh bình để tận hưởng cuộc sống thì biển Mỹ Khê Quảng Ngãi sẽ là một gợi ý tuyệt vời.

Bạn biết đấy Bất động sản Mỹ Khê chưa bao giờ hết HOT trong mấy năm qua. Nếu bạn cần tư vấn đất nền ven biển Mỹ Khê này, hãy liên hệ ngay với Phúc Trịnh qua số: 0888 268 568

Phúc Trịnh

Phúc Trịnh - Nhà tư vấn, môi giới bất động sản chuyên nghiệp tại Quảng Ngãi. Liên hệ với tôi qua số: 0888 268 568 - Youtube: Phúc Trịnh BĐS